Wednesday, August 8, 2012

MIỀN THƯƠNG NHỚ

Hừng đông tôi lại nhớ nhà
Mỹ Luông Chợ Mới ấy là quê hương,
Nắng vàng đi khắp bốn phương
Cho tôi gửi chút nhớ thương theo cùng!
Về miền đất mẹ thuỷ chung
Cù lao ông Chưởng, một vùng tôi yêu,
Dòng sông tôm cá dập dìu
Đò ghe xuôi ngược sáng chiều không ngơi.
Hàng cây dọc phía chân trời
Khẽ lay cành lá gọi mời chim muông.
Dừng chân ghé chợ Mỹ Luông
Cùng vui với cảnh bán buôn rộn ràng,
Cửa nhà san sát dọc ngang
Người xe nhộn nhịp lại càng thêm đông.
Qua nơi trường cũ khẽ trông
Nhớ bao kỷ niệm tuổi hồng khi xưa,
Bạn bè tôi đã về chưa
Hay đang nếm trải nắng mưa quê người?
Ngồi nhìn đồng lúa tốt tươi
Mừng cho cuộc sống của người nông dân,
Màu xanh trải rộng vô ngần
Khiến cho trời đất chợt gần nhau hơn.
Là người phải trọng nghĩa nhơn,
Là con trước phải đền ơn sinh thành,
An Giang là mảnh đất lành,
Quê cha đất tổ chớ đành phôi pha,
Chợ mình ngày một đẹp ra,
Tình này đâu phải chỉ là bấy nhiêu!

(Nguyễn Ngọc Mỹ-8/8/2007)

0 comments:

Post a Comment