Saturday, November 28, 2015

[Ảnh] DU HỌC ĐÀI LOAN 2013 - 2015

ĐHQG Chiao Tung

Trường ĐHQG Chiao Tung vinh dự là một trong những trường đại học danh tiếng hàng đầu Đài Loan và thuộc top 182 thế giới, top 31 châu Á (theo QS University Rankings 2015). Đây cũng là trường được thành lập sớm nhất (năm 1896) của Đài Loan. Hiện trường đang có trên 100 chương trình đại học và sau đại học, trong đó có các chương trình học dành cho sinh viên quốc tế về các lĩnh vực khoa học máy tính, điện – điện tử, quản trị kinh doanh, xây dựng,…

Bạn bè Việt Nam và quốc tế

Phật Quang Sơn - kinh đô Phật giáo rộng nhất Đài Loan

Phật Quang Sơn Tự (佛光山寺, Fóguāng shānsì) là quần thể chùa Phật giáo rộng lớn nhất Đài Loan, nơi được mệnh danh là "Kinh đô Phật giáo" của phía Nam hòn đảo này (南台佛都, Nántái fú dōu). Đại sư Tinh Vân (星云, Xīngyún) là người đã sáng lập nên Phật Quang Sơn. Mong muốn của ông là truyền bá một đạo Phật rất gần với đời sống với tên gọi "Phật giáo nhân gian" (人间佛教, rénjiān fójiào).

Trung Đài Thiền Tự - ngôi tự viện cao nhất Đài Loan

Trung Đài Thiền Tự hiện là ngôi chùa Phật giáo cao nhất, rộng thứ nhì Đài Loan. Chùa có hơn 100 tịnh xá trực thuộc trên toàn lãnh thổ Đài Loan và nhiều chi nhánh ở một số nước trên thế giới. Tòa nhà chính của Trung Đài Thiền Tự cao 150m với 37 tầng. Kiến trúc sư thiết kế công trình này, ông Lý Tổ Nguyên (李祖原, Lǐ zǔyuán), cũng chính là người thiết kế tòa nhà "Taipei 101" (cao nhất Đài Loan).

Thủ đô Đài Bắc

TP. Đài Bắc là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa của đảo quốc Đài Loan. Nơi đây có tòa nhà "Đài Bắc 101", là công trình cao nhất Đài Loan và cao thứ 4 thế giới (thời điểm 2015).

Tốt nghiệp Thạc sĩ

Sau khi bảo vệ luận văn và hoàn thành khâu chỉnh sửa nội dung theo góp ý của Hội đồng, file luận văn được gửi đến thư viện để kiểm tra về thể thức trình bày trong 1-2 ngày. Ngay khi nhận được email chấp thuận của thư viện, học viên tiến hành đến các phòng ban (khoảng 10 phòng ban) để làm thủ tục thanh toán ra trường. Nghe thì nhiều nhưng chỉ mất chừng nửa ngày là có thể hoàn thành các thủ tục và nhận bằng tốt nghiệp ngay tức thì. Mỗi học viên khi nhận bằng tốt nghiệp được trường tặng một phần quà vốn đã chuẩn bị trước. Rất mau chóng và chuyên nghiệp!

0 comments:

Post a Comment